Random Post

loading...
Home » » สาวไทยโชคดีแค่ไหน!! เมื่อสาวประเทศอื่นตกอยู่ในสภาพ ตายทั้งเป็น

สาวไทยโชคดีแค่ไหน!! เมื่อสาวประเทศอื่นตกอยู่ในสภาพ ตายทั้งเป็น



890587-img.rbey71.tlep














สาวใดที่เกิดเป็นคนไทยนั้นถือว่าโชคดีนักหนา เชื่อหรือไม่ว่ายังมีสาวๆ อีกหลายๆ ประเทศ ที่มีชีวิตอยู่เหมือนคน ตายทั้งเป็น เลยทีเดียว ทั้งๆ ที่ในยุคดิจิตอลแบบนี้ แต่กลับยังมีความดหดร้ายปนเปื้อนอยู่ในสังคม ยังมีอมนุษย์ที่อยู่ในคราบของเพศผู้ ผู้ซึ่งคอยเหยียบย่ำและทำลายเพศแม่ได้อย่างเลือดเย็น
890587-img.rbey71.1wp0v
แม้หลายประเทศต้องการอยยากจะให้การมีสิทธิ์เท่าเทียมกันระหว่างเพศหญิงกับเพศชายสักเพียงใด แต่ในบางประเทศที่ไม่ยอมรับอารยธรรมใหม่ๆ แต่กลับยึดประเพณี หรือ ความเป็นสัตว์ในมนุษย์ดึกดำบรรพ์ มากระทำกับผู้หญิงได้ ที่แม้อาจจะไม่ถึงชีวิต แต่พวกเธอเหล่านั้น กลับต้องมีชีวิตโดยไม่ต่างอะไรกับคน ตายทั้งเป็น ด้วยความทรมานยิ่ง
890587-img.rbey71.2grq3
ไม่คิดว่าสมัยนี้ ผู้หญ ิงยังเกิดมาเพื่อเป็นทาสหรือที่รองรับอารมณ์ของผู้ชาย เกิดมาเพื่อเป็นขี้ข้า เกิดมาเพื่อถูกทิ้ง หรือเกิดมาเพื่อรอวันตาย….มีผู้หญิงอีกหลายคนที่ต้องตายไปจากโลกนี้เพราะผู้ชาย และยังมีผู้หญิงอีกหลายคนที่ต้องทนอยู่ แต่ไม่ใช่เพราะผู้ชาย…แต่เป็นสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า “ลูก” เด็กที่เกิดมาโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ผู้เป็นแม่ก็อยากจะให้มีชีวิตอยู่ต่อไป….
890587-img.rbey71.34cpo
ประเทศโซมาเลีย
สาวๆประเทศโซมาเลีย อยู่ในอัตราเสี่ยงถูกการข่มขืนอันดับต้นๆของโลก แม้แต่ผู้หญิงตั้งครรภ์เองก็ยังไม่เว้น แม้ชื่อประเทศจะไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่ หากแต่มีข่าวเรื่องการข่มขืน โซมาเลีย จะติดหนึ่งในนั้นทันที ซึ่งเคยมีเหตุการณ์อันเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับ เด็กผู้หญิง ถูกปาหินใส่ทั้งๆ ที่เธอเพิ่งถูกข่มขืน แต่เธอกลับโดนอีกฝ่ายกล่าวหาว่าเธอคบชู้ซะงั้น..นอกจากเจ็บตัว เจ็บใจแล้ว ยังหาทางออกไม่ได้อีกด้วย…ความยุติธรรมอยู่ไหนหนอ?
890587-img.rbey71.3mo6p
ประเทศซาอุดิอาระเบีย
คนไทยหลายคนมาทำงานที่ ประเทศซาอุดิอาระเบีย แต่ใครจะรู้บ้างว่าประเทศที่ยังคงมีสงครามไม่หยุดหย่อน ทำให้ผู้ชายของประเทศนี้ คิดว่าตัวเองเป็นใหญ่ ส่วนผู้หญิงก็เป็นได้แค่ผู้อยู่ในการปกครอง และยิ่งหญิงสาวได้แต่งงานไปแล้ว ญาติของฝ่ายชายก็เป็นผู้ดูแลหญิงสาวไปตลอดชีวิต แต่ยากนะที่จะมีครอบครัวนักที่จะเลี้ยงดูสะใภ้ได้เป็นอย่างดี เพราะส่วนใหญ่ผู้หญิงที่เป็นสะใภ้ มักจะถูกทารุณต่างๆนานาเหมือนในละครน้ำเน่าก็ไม่ปาน หรืออาจจะยิ่งกว่า และหากทำผิดโทษเพียงนิดเดียว โทษที่ได้รับก็รุนแรงซะเหลือเกิน
890587-img.rbey71.46u7e
ประเทศปากีสถาน
ไม่อยากจะเชื่อว่า ประเทศปากีสถาน เป็นประเทศที่มีกฎหมายเกี่ยวกับด้านการล่วงละเมิดทางเพศแบบไม่เป็นธรรมสุดๆ เพราะดันอนุญาตให้ผู้ชายข่มขื่นผู้หญิงได้ ในกรณีที่ครอบครัวฝ่ายหญิงไปทำร้ายผู้อื่น แม้ฝ่ายหญิงอาจะไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยก็ตาม ประมาณว่า หากมีพี่ชายไปทำร้ายคนข้างบ้าน คนข้างบ้านก็สามารถมาข่มขืนได้แบบฟรีๆ แถมยังบอกอีกว่า เพื่อเป็นการกู้ศักดิ์ศรีให้แก่วงตระกูลของผู้ที่ถูกครอบครัวฝ่ายหญิงทำร้าย…โห..คิดได้เนอะ..รับกรรมอันโหดร้ายแบบฟรีๆ
890587-img.rbey71.5ar9v
ประเทศมาลี
ถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อว่ายากจนที่สุด เพราะมีประชากรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้หญิงบางคนถึงขั้นต้องหลบหนี เพราะจะมีการตัดปุ่มคิตตรอริส หรือปุ่มกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ โดยปราศจากการใช้ยาชาทุกชนิด!!เรียกว่า ถ่างขาปุ๊ป ดึงติ่งออกมาก็ตัดหรือเฉือนให้สาวๆ เจ็บปวดไปเลย (อึ๋ย….พูดซะเจ็บแทนเลย) ซึ่งจะสร้างความเจ็บปวดอย่างมาก เพราะในประเทศนี้ ผู้หญิงจะแต่งงานตั้งแต่อายุน้อยๆ ทำให้ 1 ใน 10 มีการเสียชีวิตจากการตั้งครรภ์ หรือคลอดลูก
890587-img.rbey71.5my2o
ประเทศกัวเตมาลา
ไม่น่าเชื่อว่าจะมีปัญหาเรื่องโรคเอดส์เข้ามาเกี่ยวพันด้วย เพราะปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการข่มขืน ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ๆของที่นี่ และยังมีสถิติผู้ติดเชื้อ HIV มากเป็นอันดันต้นๆของโลก แต่ที่น่ากลัวสุดๆ คือคดีฆาตกรรมผู้หญิงด้วยวิธีอันโหดเหี้ยม ที่หลายๆคนอาจคาดไม่ถึงนับร้อยๆ ศพ ร้อยๆ คดี ที่บางคดีพบว่ามีการทิ้งข้อความสาปแช่งไว้ที่ศพด้วย!! ประมาณว่าไปข่มขืนคุณตัวที่มีเชื้อเอดส์ เมื่อตัวเองรู้ ว่าติดเอดส์ก็เลยจัดการสาวคนนั้นอย่างเหี้ยมโหดด้วยการฆาตรกรรมอำพรางนั่นเอง
890587-img.rbey71.660or
ประเทศซูดาน
เป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่ความรุนแรงของประเทศนี้เกิดขึ้นหลายเหตุการณ์ รวมถึงคดีข่มขืนพบว่า เหตุการณ์เหล่านี้ได้ทำลายชีวิตของผู้หญิงมากกว่า 1 ล้านคน ของประเทศเลยทีเดียว ที่สำคัญคือความยุติธรรมของคดีเหล่านี้มันน้อยนัก หากเทียบกับเหยื่อที่ถูกข่มขืน หรือถูกทำลาย เพราะผู้ร้ายยังคงลอยนวล เหตุเพราะคดีไม่คืบ หรือโทษที่ผู้ร้ายได้รับนั้นเทียบไม่ได้ของความเจ็บปวดของเหยื่อเลยด้วยซ้ำ
890587-img.rbey71.6xo94
ประเทศเนปาล
แม้จะเป็นเมืองแห่งธรรมะ แต่มีที่หลายๆคนคงยังไม่รู้ว่า 1 ใน 24 คนของผู้หญิงในเนปาล จะต้องเสียชีวิตลงจากการตั้งครรภ์ รวมถึงการตั้งครรภ์เพียงลำพัง เพราะที่นี่เกิดคดีข่มขื่นกันเป็นว่าเล่น เรียกว่ามีการข่มขืนอย่างเดียวยังไม่พอและไม่หนำใจ แถมยังไม่ยอมใส่ถุงป้องกันอีกด้วย ทำให้ผู้หญิงที่นี่จึงต้องแบกรับภาระและอดีตอันเลวร้าย ไว้เพียงผู้เดียว…..กลายเป็นสาวที่ท้องไม่มีผัว ลูกไม่มีพ่อ อีกหลายราย
890587-img.rbey71.7rtag
ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก
นอกจากประเทศยังต้องเผชิญหน้ากับสงคราม ที่ว่าน่าจะเลวร้ายแล้ว แต่ผู้หญิงชาวคองโก ก็ดูเหมือนจะตกนรกทั้งเป็นจากการข่มขืนของเหล่าผู้ชายเลว หลายคนคิดว่ามันคือความอัปยศและความรุนแรงเกินกว่าจะสามารถรับได้ เพราะมีหญิงสาวหลายรายที่เป็นเหยื่อจากการข่มขืน ทีต้องเสียชีวิตลงจากเหตุการณ์เหล่านี้ แม้ไม่เสียชีวิตก็มักจะติดเชื้อ HIV แถมยังตั้งท้องและเลี้ยงลูกเพียงคนเดียว และที่สำคัญผู้หญิงเหล่านี้ กลับไม่มีโอกาสที่จะหาทางเอาตัวรอดจากการถูกกักขังเหน่วงเหนี่ยวได้
890587-img.rbey71.86vks
ประเทศอัฟกานิสถาน
ไม่น่าเชื่อว่ามากกว่าครึ่งประเทศ สำหรับผู้หญิงที่ถูกบังคับให้แต่งงานน้อยกว่าอายุ 16 ปี และจะทำให้มีผู้หญิง 1 คนที่ต้องเสียชีวิตจากสาเหตุการคลอดลูกในทุกๆ ครึ่งชั่วโมง!! นอกจากนี้ประเทศอัฟกานิสถานยังเป็นประเทศเดียวที่มีการฆ่าตัวตายของผู้หญิงสูงกว่าผู้ชายอีกด้วย ….ด้วยความรุนแรงภายในประเทศซึ่งหากอยู่ต่อไปก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่ ตายทั้งเป็น
890587-img.rbey71.8vt9h
นี่เป็นบางส่วน ซึ่งผู้หญิงที่ถูกทำลาย ที่อาจจะไม่ได้อยู่ในสังคมเมือง หรือที่ไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากผู้นำกลุ่มหรือประเทศ …อาจจะมีเหตุการณ์รุนแรงมากกว่านี้ แต่ขอให้รู้ว่า ดีแค่ไหนแล้วที่เราได้เกิดเป็นคนไทยที่ยังไม่ต้องได้เจอะเจอกับเหตุการณ์อันเลวร้ายเหมือนกับสาวๆประเทศอื่น…แม้จะช่วยอะไรไม่ได้มาก ก็ขอสส่งแรงใจให้กับพวกเธอได้ต่อสู้กับอิสรภาพต่อไป….
890587-img.rbey71.86vks
890587-img.rbey71.ai5fh
890587-img.rbey71.cn7ve

0 comments:

Post a Comment

loading...
Powered by Blogger.
 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. All Right New - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger