Random Post

loading...
Home » » คำชะโหนด ปรับปรุงครั้งใหญ่ สูบน้ำออกบ่อศักดิ์สิทธิ์ เจอเงินมหาศาล

คำชะโหนด ปรับปรุงครั้งใหญ่ สูบน้ำออกบ่อศักดิ์สิทธิ์ เจอเงินมหาศาล

เกาะคำชะโนดปรับปรุงยิ่งใหญ่บริเวณรอบต้นมะเดื่อยักษ์ จนท.รื้อคอนกรีตออก จ่อทำเป็นสะพานไม้รอบ เชื่อที่ผ่านมาน้ำท่วมเพราะแผ่นคอนกรีตกดทับไม่ให้เกาะลอยตัว สูบน้ำออกจากบ่อศักดิ์สิทธิ์ พบเศษเหรียญร่วม 2 แสนบาท
ผู้สื่อข่าวทราบว่าภายในเกาะคำชะโนด วังนาคินทร์ บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่มีนักท่องเที่ยวที่แห่กันมากราบไหว้ปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมาเป็นจำนวนมากเพื่อขอพรขอโชคขอลาภตามความศรัทธาแห่งความเชื่อ และในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนัก ทำให้เกาะคำชะโนดต้องปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปกราบไหว้เป็นเวลาประมาณ 13 วัน ซึ่งในขณะนี้น้ำได้ลดลงภายในเกาะเข้าสู่สภาวะปกติ ทิ้งเพียงความเสียหายไว้ในเกาะคำชะโนด ไม่ว่าจะเป็นบริเวณรอบต้นมะเดื่อยักษ์ทางเท้าที่เป็นคอนกรีตรอบต้นมะเดื่อยักษ์นั้นยุบตัวลงบางจุดและบริเวณบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์น้ำท่วมสูงหลังน้ำลดกรรมการบริหารคำชะโนดได้มีการตรวจคุณภาพน้ำและสูบน้ำออกเพื่อให้น้ำใสสะอาดเหมือนเดิม
หลังจากน้ำลดเข้าสู่สภาวะปกติแล้วในเกาะคำชะโนด แต่ทางคณะกรรมการต้องกันพื้นที่บางส่วนไว้ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปภายในบริเวณต้นมะเดื่อยักษ์ที่มีอายุนับร้อยปีที่นักท่องเที่ยวที่เข้าไปขอเลขเด็ดเป็นประจำนั้น ทางกรรมการให้รื้อทางเท้าคอนกรีตที่รอบต้นมะเดื่อยักษ์ออกเพื่อปรับปรุงใหม่โดยจะทำเป็นสะพานไม้รอบต้นมะเดื่อยักษ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าไปกราบไหว้ได้ประกอบกับไม้จะมีน้ำหนักไม่มากเท่ากับคอนกรีตที่เชื่อว่าแผ่นคอนกรีตอาจกดทับไม่ให้เกาะชะโนดลอยตัวขึ้นได้จึงเกิดน้ำท่วม
สำหรับบริเวณบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์นั้นที่ชาวบ้านเชื่อว่าใช้น้ำดื่มกินลูบตามร่างกายบริเวณที่เจ็บปวดจะหายไปนั้นยังไม่ให้นักท่องเที่ยวใช้ดื่มกินเนื่องจากอาจเป็นอันตรายกับผู้ดื่มกิน แต่ยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาแล้วกรอกน้ำใส่ขวดกลับไปบ้านอยู่ตามความเชื่อ ทางกรรมการจึงสูบน้ำออกใช้เวลาอยู่ประมาณ 5 ชั่วโมงน้ำจึงแห้งและได้เก็บเงินเหรียญที่นักท่องเที่ยวโยนลงไปในบ่อซึ่งทางกรรมการก็มีข้อห้ามโยนเหรียญ กรรมการรวบรวมเงินเหรียญได้ประมาณสองแสนบาทเศษ
ชมคลิป
ขอบคุณที่มาจาก: thairath

0 comments:

Post a Comment

loading...
Powered by Blogger.
 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. All Right New - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger